Solar Power Energy

Solar cell คือแหล่งพลังงานของคนรุ่นใหม่ ที่กำลังจะเข้ามามีบทบาทที่สำคัญมากในโลกยุคใหม่ โลกที่กำลังจะเกิดการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน จากระบบฟอสซิล เช่น ก๊าซธรรมชาติ และ น้ำมัน ไปเป็น พลังงานไฟฟ้า 

กิจกรรมเกือบทุกอย่างบนโลก จะพึ่งพาพลังงานจากไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมการผลิต ทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่โรงงานต่างๆ จะมีเครื่องจักร  ที่ใช้ หุ่นยนต์ Ai   มาเป็นผู้ควบคุมการผลิต รถยนต์ที่เคยใช้พลังงานจากน้ำมัน ก็จะเปลี่ยนมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า และแม้แต่ในออฟฟิศที่ทำงานของพวกเรา เราอาจจะต้องทำงานร่วมกับผู้ร่วมงาน หรือเจ้านายที่เป็นหุ่นยนต์ !

เมื่อวันนั้นมาถึง พลังงานไฟฟ้าจะเริ่มขาดแคลน และมีราคาสูงขึ้น ตามกฏง่ายๆ ของหลักเศรษฐศาสตร์ ที่เราเรียนกันมาเลย Demand & Supply อะไรก็ตามที่มีความต้องการสูง ราคาก็จะแพงขึ้น ทุกคนจะเริ่มต้น ให้ความสนใจกับการมองหาวิธีการผลิตพลังงานไฟฟ้า ขึ้นมาใช้เอง และ Solar cell จะกลายเป็นทางเลือกใหม่ ที่สำคัญมาก ในโลกของพลังงานยุคใหม่

พลังงานแสงอาทิตย์ คือพลังงานที่ทุกคน สามารถเป็นเจ้าของได้ เป็นพลังงานที่ใช้แล้วไม่หมดไป  โดยดวงอาทิตย์ ได้ปล่อยพลังงานออกมาผ่านแสงของมัน ซึ่งพลังงานแสงจากดวงอาทิตย์ มีปริมาณมหาศาลมาก มีการประมาณกันว่า พลังงานจากดวงอาทิตย์  มีปริมาณมากกว่า พลังงานงาน ที่มนุษย์ใช้รวมกันทั้งโลก ถึง 10,000 เท่า!

พลังงานที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น แผง Solar Cell ก็จะมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ใช้งานง่ายขึ้น พกพาสะดวกขึ้น และไม่ว่าเราจะเดินทางไปที่ไหน เราสามารถนำแผง Solar Cell พกติดตัวไปใช้ในการผลิตไฟฟ้าใช้เองได้ เช่น แคมป์ปิ้ง ท่องเที่ยว หรือการเดินทางขึ้นดอย เป็นต้น  พลังงานจากแสงอาทิตย์ เป็นพลังงานที่สะอาด ที่จริงแล้ว พลังงานจากแสงอาทิตย์ เป็นพลังงาน ที่พลังงานที่ธรรมชาติ ได้มอบให้กับโลกของเรามาอย่างยาวนาน นับพันปี หมื่นปี พลังงานจากแสงอาทิตย์ เป็นพลังงาน ที่ไม่ก่อให้เกิด ก๊าซเรือนกระจก ไม่มี Co2 และเป็นพลังงานที่ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะกับโลกของเรา

เทคโนโลยี ก้าวหน้ามากขึ้น ทำให้ ทุกวันนี้ แผง Solar cell ผลิตไฟฟ้า ได้รับความนิยมสูงขึ้น และใช้งานง่ายขึ้น โดยที่ประเทศเยอรมัน เป็นประเทศ ที่มีคนใช้ พลังงานจาก Solar Cell มากที่สุดในโลก บ้านของคนเยอรมัน เกือบทุกหลังคาเรือน มีแผง Solar Cell ผลิตไฟฟ้าใช้เองกัน  ได้รับการยอมรับจากสังคม พลังงานจาก Solar cell คือพลังงานของคนรุ่นใหม่ เป็นพลังงานทางเลือก ของคนที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะเป็นพลังงานที่ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะต่อโลก “โลกจะชื่นชมคุณ เพราะคุณรักษ์โลก”

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *